🏆 9 Yếu Tố Để Thành Công Với Nghề Môi Giới Bất Động Sản

Xin chào các bạn, tính đến thời điểm này cá nhân tôi cũng đã trải qua gần 10 năm trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Trong suốt gần 10 năm đấy, tôi đã đúc kết ra được những kinh nghiệm xương máu để thành công trong lĩnh vực môi giới bất động sản và đặc biệt biến công việc này trở thành niềm yêu thích và đam mê kể cả khi thị trường đầy thách thức, khó khăn và biến động như này.

Có rất nhiều bạn đến với con đường này mà không lường trước những khó khăn của nó, các bạn cứ lao vào rồi bán bán bán và rồi một ngày: may mắn thì chốt được 1 vài căn còn không thì chật vật, dặt dẹo và rồi dẫn tới bỏ nghề...tôi thực sự không muốn điều đó xảy ra với bất kể 1 ai khi đã bước chân vào lĩnh vực này.

Chính vì vậy, ngày hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho bạn “9 Yếu tố để thành công trong sự nghiệp môi giới bất động sản”, đây là kinh nghiệm xương máu nha, vì vậy anh em gắng đọc hết nhé. Càng về sau càng hay đó, đừng có vội vàng mà đọc tắt, thà không đọc còn hơn, còn đã đọc thì cố đọc nha:

🔹Yếu tố đầu tiên: yếu tố này đơn giản nhưng quan trọng lắm
Tôi muốn hỏi các bạn? Đã bao giờ bạn tự hỏi:
Tại sao mình lại làm công việc bán hàng, cụ thể là môi giới bất động sản không?

Sao mình không làm công việc chuyên môn mà mình đã mất công bỏ 4,5 năm đại học mà mình đã theo đuổi?

Sao mình không làm một công việc hành chính, công sở ngày làm 8 tiếng cho nó nhàn?

Sao mình không kinh doanh online?

Có rất nhiều ngành nghề khác nhau mà, tại sao mình là chọn nghề sales?

Mà cùng là nghề sales, sao mình không đi bán oto? bảo hiểm? môi giới chứng khoán? Bán trái phiếu? Mà mình lại chọn làm môi giới bất động sản? Nghề này khó lắm bạn ơi? Đâu có dễ như bạn tưởng đâu?

Mà giả sử tôi cho rằng bạn cũng đã tìm hiểu qua các ngành nghề khác rồi và bạn quyết định chọn “môi giới bất động sản” để bạn theo đuổi, vậy cho tôi hỏi bạn?

Mục tiêu trong sự nghiệp môi giới bất động sản của bạn là gì?
Bạn đã lường trước những khó khăn trong nghề này chưa?
Bạn đã chuẩn bị tâm lý 6 tháng không có giao dịch, không có hoa hồng mà mỗi tháng cũng phải chi ra vài triệu đồng để làm marketing?

Rồi hành trang trong nghề này là gì? Bạn đã liệt kê đầy đủ các kiến thức, kỹ năng và công cụ để giúp bạn thành công chưa?
Và tôi gọi đó là: Cần phải xác định niềm tin và động lực bên trong con người bạn (Hay nói cách khác đó chính là xác định rõ con đường mà bạn lựa chọn)

🔹Yếu tố số 2: Lựa chọn sản phẩm và hiểu sắc sắc về chúng
Bình thường Sale chả mấy ai chịu tìm tòi, phân tích, so sánh cho đến khi dự án bán thấy “khoai khoai”, khách hàng không mua dự án mình mà chạy mua dự án khác, chạy quảng cáo tốn xiền mà không ra khách…
Nếu bạn bán hàng mà không hiểu sâu sắc sản phẩm của bạn đang phân phối thì bạn sẽ gặp phải 4 vấn đề nghiêm trọng sau:
- Bạn có nỗ lực tìm kiếm được khách hàng tiềm năng thì họ cũng sẽ không mua nhà của bạn đâu vì bạn đâu có hiểu gì về sản phẩm của bạn để khiến khách hàng tin tưởng và mua hàng từ bạn

- Bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc khi triển khai 1 thời gian mà không ra khách hàng và không có giao dịch nào

- Khi bị bạn bè, khách hàng và những nhân tố khách quan khác nói rằng dự án của bạn khó bán, giá cao, xa, chủ đầu tư không uy tín, chất lượng dịch vụ không tốt là bắt đầu bạn hoang mang và đứng núi nọ trông núi kia do bạn đâu có hiểu sản phẩm của bạn đâu

- Quan trọng nữa nè, nếu không hiểu sản phẩm thì các kênh bạn chạy marketing sẽ đổ xuống sông, xuống biển hết và không ra khách hàng đâu

Vì Chỉ khi bạn thực sự hiểu sâu sắc sản phẩm của bạn -> bạn mới xác định được chân dung khách hàng ->rồi tiếp theo bạn mới phân tích insight khách hàng -> Rồi tiếp theo nữa ban mới lựa chọn thông điệp quảng cáo -> và cuối cùng bạn lựa chọn công cụ, kênh chạy hiệu quả

🔹Yếu tố số 3: Phân tích insight khách hàng
Nếu chỉ nói chung chung: khách hàng của dự án này là các nhà đầu tư, là khách hàng mua để ở, là cặp vợ chồng mới cưới độ tuổi từ 26-35 tuổi...thì không ăn thua rồi bạn ơi, cái quan trọng ở đây là bạn phải xác đinh được “nhu cầu thực sự, mong muốn thực sự, nỗi đau thầm kín…” những thứ đó người ta gọi đó là insight của khách hàng.

🔹Yếu tố số 4: Nghệ thuật tạo mồi nhử
Nếu bạn biết cách sử dụng mồi nhử trong marketing (hiểu đơn giản là tạo được nhiều nội dung có giá trị, cho đi hoàn toàn miễn phí đánh trúng tâm lý, insight của khách hàng mục tiêu” bạn sẽ gia tăng được tỷ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn gấp 8 lần so với cách marketing thông thường và từ đó giúp cho tỷ lệ chốt deal thành công được nhiều hơn tối thiểu X2 so với phương pháp bán hành trực tiếp

🔹Yếu tố số 5: Lựa chọn và sử dụng hiệu quả “Vũ khí bán hàng”
Vũ khí bán hàng ở đây chính là tất cả công cụ, ý tưởng, cách thức marketing để giúp chúng ta tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó tạo ra được nhiều khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Vì vậy trong yếu tố này bạn phải thường xuyên cập nhật những công cụ quảng cáo, các ý tưởng mới, dịch vụ mới trên thị trường từ đó đánh giá và lựa chọn cách thức tối ưu phù hợp với thời điểm, sản phẩm, đối tượng khách hàng và ngân sách của bạn.

🔹Yếu tố số 6: Thiết lập mục tiêu
Bán hàng mà không có mục tiêu không khác gì chúng ta đang bơi loay giữa con sông lớn, không biết bơi về đâu

Một bác nông dân ngày hôm nay bác đó hái 50 mớ rau, bản thân bác đó đã xác định mục tiêu là hôm nay bác đó phải bán hết 50 mớ rau, thì mới đủ tiền để mua thức ăn, đóng học phí cho con...và bác nông dân đó biết hôm nay mình đi bán ở chợ nào? đế khu dân cư nào rao bán; đến dãy phố nào rao bán…?

Vậy còn chúng ta, chưa nói gì mục tiêu xa vời như mục tiêu quý, mục tiêu năm, mục tiêu 3 năm, 5 năm, 10 năm...nhưng ít nhất là chúng ta cần phải xác định: tháng này mình phải bán mấy giao dịch thành công? Kiếm được số tiền bao nhiêu? Số tiền đấy có giúp chúng ta trang trải chi phí, nợ nần; số tiền đó có giúp chúng ta tái đầu tư, tiết kiệm được 1 khoản tiền…

Chỉ khi chúng ta suy nghĩ đến mục tiêu, viết mục tiêu đó ra giấy và hàng ngày, hàng giờ nhớ về mục tiêu đó thì chúng ta mới có động lực, quyết tâm để thực hiện bằng được mục tiêu đó

Tuy nhiên có mục tiêu rồi mà không biết phải làm ra sao, làm như thế nào? việc nào trước, việc nào sau...thì chúng ta sẽ rất dễ dàng bị từ bỏ hoặc làm việc chệch hướng, vì vậy có mục tiêu rồi chúng ta cần phải: xây dựng bản kế hoạch làm việc chi tiết để thực hiện đươc mục tiêu đó
- Bạn đặt mục tiêu kiếm bao nhiêu tiền?
- Tương ứng với bao nhiêu giao dịch?
- Giao dịch đó đến từ dự án nào?
- Thời gian hoàn thành mục tiêu đó trong bao lâu?
- Để đạt được mục tiêu đó bạn cần phải có bao nhiêu khách hàng? bao nhiêu lịch hẹn? bao nhiêu khách hàng xem dự án/căn mẫu? và bao nhiêu giao dịch thành công?
- Để có được số khách hàng tiềm năng đó bạn cần phải chạy quảng cáo qua những kênh nào?
- Công việc cần làm bao gồm công việc gì? ai là người thực hiện? bao giờ hoàn thành? ngân sách hết bao nhiêu?

Từ đó xây dựng một thời gian làm việc trong ngày để hoàn thành các công việc bên trên

🔹Yếu tố số 7: Hành động liên tục không trì hoãn
Bản chất chúng ta ai cũng có nỗi sợ, ai cũng có sự lười biếng nhất định, ai cũng có lòng tự trọng và chúng ta cũng có rất nhiều cám giỗ trong cuộc sống hàng ngày...vì vậy khi hành động chúng ta thường lưỡng lữ, nửa vời, không quyết liệt và đôi khi là sợ hãi.
Vì vậy chúng ta cần rèn luyện cho mình tinh thần làm việc hăng say, tập trung và bất chấp sự trì trích, rèm pha...miễn là chúng ta đang làm theo kế hoạch và không làm gì ảnh hưởng đến pháp luật và trái đạo đức lương tâm

🔹Yếu tố số 8: Linh hoạt nhưng bám sát mục tiêu
Có nhưng thời điểm chúng ta đã nỗ lực hết sức mà kết quả vẫn không như mong đợi, chính vì vậy lúc này chúng ta cần phải thay đổi cách làm. Hành động cũ không thể dẫn đến kết quả mới.

Nếu bạn đang sử dụng “telesales” là cách để các bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nếu liên tiếp gọi cho nhiều trăm cuộc điện thoại mà vẫn không ra khách hàng, thì lúc này bạn cần thay đổi:
- Thay đổi kịch bản gọi điện
- Thay đổi databases gọi điện
- Thay đổi ngữ điệu và kỹ năng gọi điện
- Và nếu chúng ta đã tối ưu tất cả các yếu tố trên mà chưa đạt được KPI thì lúc này bạn cần phải thay đổi phương pháp và công cụ tiếp cận khách hàng mới: gửi email marketing; gửi thư ngỏ đến từng nhà; chạy quảng cáo facebook...

🔹Yếu tố số 9: Sử dụng đòn bảy
Biết cách sử dụng đòn bảy để giúp chúng ta đi nhanh hơn
- Đòn bẩy về thời gian
- Đòn bẩy về tài chính
- Đòn bẩy về kiến thức
- Đòn bẩy về mối quan hệ

Trong số tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục có những bài viết chia sẻ chuyên sâu về marketing và bán hàng trong lĩnh vực môi giới bất động sản bạn nha.

Nếu bài viết này bạn cảm thấy có giá trị và yêu mến chúng tôi rất biết ơn nếu bạn giúp chúng tôi chia sẻ và để lại comment phía bên dưới. Đó sẽ là động lực để đội ngũ Học Viện Nhà Môi Giới có thể tạo ra được nhiều bài viết có giá trị hơn nữa.

Trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại trong những bài tiếp theo!

Bài viết cùng danh mục